Thứ Sáu, 26 tháng 8, 2016

Máy bay quân sự Mỹ hạ cánh khẩn cấp trên đường băng của Nga

Đồng thời có những căng thẳng chính trị giữa Washington và Moscow đã hoành hành trong tuần này, Mỹ và Nga bình tĩnh xử lý hạ cánh khẩn cấp của một máy bay quân sự của Mỹ ở miền tây Siberia, theo Lầu Năm Góc.


Sự việc xảy ra thứ Tư, khi bộ phận hạ cánh của một chuyến bay quan sát Mỹ gặp trục trặc và máy bay đã phải hạ cánh ngoài ý muốn trong một đường băng của Nga gần biên giới Trung Quốc.
Chiếc máy bay quan sát OC-135B đã cất cánh từ một sân bay Nga tại Ulan Ude cho một chuyến bay quan sát dự kiến ​​tiến hành theo các điều khoản của Hiệp ước Bầu trời mở.
hiệp ước cho phép cả hai nước để bay máy bay quan sát không vũ trang trên lãnh thổ của nhau. Các chuyến bay được dự định được các biện pháp xây dựng lòng tin và có thể quy định cho sự cởi mở và minh bạch về thông tin được thu thập thông qua camera và cảm biến khác.
Trong nhiệm vụ này, máy bay Mỹ - với quan sát Nga trên tàu - cất cánh để bắt đầu kế hoạch bay quan sát được nó, nhưng bộ phận hạ cánh máy bay đã không rút lại.
Viên chỉ huy, phối hợp với đoàn hộ tống của Nga trên tàu chuyển hướng máy bay đến Khabarovsk "để máy bay có thể thoát khỏi Nga trong các tuyến đường trực tiếp nhất có thể", phát ngôn viên Lầu Năm Góc Trung tá Michelle L. Baldanza nói với CNN. "Do hạn chế năng bay liên quan đến nhiệt độ mùa hè và sự cố thiết bị hạ cánh, đường băng Khabarovsk chỉ chiếm vị trí an toàn để hạ cánh."
sân bay mà không thường được sử dụng theo Hiệp định cho máy bay Mỹ để thoát ra khỏi Nga.
Nga trên tàu phi hành đoàn xác minh rằng không có hình ảnh được thu thập trong suốt chuyến bay và máy bay sau đó bay sang Nhật Bản, nơi nó đang được sửa chữa.
Lầu Năm Góc vẫn giữ nguyên quyết này không phải là một nhiệm vụ gián điệp bởi vì tất cả các phần của các thiết bị bay và cảm biến trên tàu được mở cho người Nga để quan sát.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét